งานเข้าแล้วไง!!! รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศการเตือนภัยครั้งยิ่งใหญ่ ให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ใครมีญาติพี่น้องอยู่ญี่ปุ่นรีบแจ้งด่วน!!!(รายละเอียด)

        
      รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมพร้อมประชาชนรับมือกรณีหากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเข้าใส่ ยอมรับมีเวลาไม่ถึง 10 นาที สำหรับเตรียมการรับมือ

        26 เม.ย.60 รายงานข่าวต่างประเทศเผยว่า ประชาชนชาวญี่ปุ่นมีเวลาไม่ถึง 10 นาที เตรียมพร้อมสำหรับหลบภัย หากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธลงญี่ปุ่น ซึ่งประกาศเตือนใหม่ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากความตึงเครียดที่เพิ่มมากขึ้นบนคาบสมุทรเกาหลี
โดยในเอกสารคู่มือที่ถูกเผยแพร่ลงบนเว็บไซต์การป้องกันความมั่นคงของประเทศ แนะนำว่าหากมีสัญญาณเตือนให้มองหาที่กำบังที่แข็งแรง หรือที่หลบภัยใต้ดิน หากกำลังขับรถอยู่ ควรออกจากรถเพื่อความปลอดภัย และหากขีปนาวุธตกในรัศมีใกล้เคียง ควรปิดปากจมูกด้วยผ้าเช็ดหน้าและหนีไปให้เร็วที่สุด
        ขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์จากเกาหลีเหนือจะใช้เวลาในการเดินทางเพียง 10 นาที ผ่านระยะทาง 1,600 กิโลเมตรไปยังโอกินาวาเกาะตอนใต้สุดของญี่ปุ่น ข้อมูลดังกล่าวได้มาจากการตรวจสอบการทดสอบอาวุธครั้งก่อน ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ เมื่อปีที่ผ่านมา


รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศวิธีรับภัยหากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามเข้ามาอย่างเป็นทางการแล้วครับ !!
          เป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจอย่างยิ่งครับ ถึงกับต้องรีบแปลตอนนี้เลย ทางโฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นเรียกประชุมเตรียมรับมือหากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามเข้ามา โดยมีจัดทำเอกสารบอกกล่าวเพื่อแจ้งให้กับประชาชนได้รู้ว่าต้องทำยังไงเมื่อภัยสงครามมาเยือนลงเว็บไซต์เป็นทางการแล้วครับ
เว็บไซต์รัฐบาลญี่ปุ่น
http://www.kantei.go.jp/jp/tyoukanpress/201704/21_a.html
บทสรุปต่างๆ
1.หากมีภัยอันตรายจริงๆ รัฐบาลญี่ปุ่นจะรีบแจ้งไปอย่างหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อให้ส่งสัญญาณเตือนภัย ( เรียกว่า J alert ให้เดาคงดังเหมือนหนังโกโบริตอนมีระเบิดหรือไม่ก็เหมือนตอนเตือนสึนามิอะครับเป็นเสียงหว๋อดังๆ) หรือ ประกาศแจ้งเตือนเป็นทางการผ่านสื่อของรัฐบาล
ตัวอย่างเสียงเตือน
2.ประชาชนที่อยู่ข้างนอกหากได้ยินสัญญาณหรือคำเตือนที่ตรวจสอบแล้วเป็นจริงนี้ ให้วิ่งหาอาคารหรือตึกรามบ้านช่องที่แข็งแรง หรือ ให้วิ่งลงใต้ดิน(เช่นพวกแหล่งช๊อปปิ้ง หรือ ทางเดินที่ทำไว้ใต้ดิน)
3.ประชาชนที่อยู่ในที่ ที่ไม่มีที่หลบแบบข้อ 2 ให้หาที่กำบังหลบ และ หมอบลงกับพื้นป้องหัวตัวเองไว้
4.หากอยู่ในห้อง หรือ ในตึกอยู่แล้ว ให้หลบห่างจากหน้าต่าง หรือ ไปหลบในห้องที่ไม่มีหน้าต่างเลยได้ยิ่งดี
หากขีปนาวุธตกใกล้ๆที่คุณอยู่ แล้ว
ตัวคุณอยู่ในตึกให้ทำแบบนี้
ปิดเครื่องดูดควัน ปิดหน้าต่าง ปิดช่องลอดๆต่างในบ้าน และ ปิดตัวอาคารให้มิดชิด
ถ้าคุณไม่ได้อยู่ในตึกให้ทำแบบนี้
ให้นำผ้าเช็ดหน้าปิดปากกับจมูกและวิ่งหนีออกจากพื้นที่ประสบภัยให้เร็วที่สุด จากนั้น ให้หนีหลบเข้าไปในอาคารที่ปิดมิดชิด หรือ ให้หนีไปต้นลมให้เร็วที่สุด

ขอบคุณข้อมูล JapanPlanning วางแผนเที่ยวญี่ปุ่น
ติดตามข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยว ได้ที่ www.facebook.com/backpackgo

ความคิดเห็น